[TIMKIEMNHANH]

6 công việc thời vụ dịp cuối năm dễ kiếm tiền nhất cho sinh viên

Thứ hai - 07/11/2016 14:26
Các công việc thường không quá nặng nhọc và cũng không yêu cầu chuyên môn hay kinh nghiệm gì nhiều, chỉ cần bạn có thời gian và chịu khó một tí là được.

Dịp cuối năm là lúc thị trường việc làm nhộn nhịp nhất, khắp nơi đều buôn bán, du lịch, mua sắm…kéo theo đó là yêu cầu về nguồn lao động làm việc thời vụ để đáp ứng đủ nhu cầu, và sinh viên chính là đối tượng thích hợp nhất cho công việc này. Các bạn cũng muốn kiếm thêm một ít tiền kha khá để chi tiêu thêm dịp cuối năm. 

Các công việc thường không quá nặng nhọc và cũng không yêu cầu chuyên môn hay kinh nghiệm gì nhiều, chỉ cần bạn có thời gian và chịu khó một tí là được.

Bán hàng online
 

học tiếng trung tại hải phòng

Đây được xem là dịch vụ phù hợp nhất cho sinh viên, khi bạn chẳng cần mặt bằng hay phải bỏ ra quá nhiều vốn. Nhu cầu mua bán dịp cuối năm cũng tăng lên rất nhiều và không phải ai cũng có đủ thời gian để đi mua sắm. 

Với sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội hiện nay, thì chỉ cần một vài thao tác là bạn đã có thể mang sản phẩm đến cho người mua. Chỉ cần bỏ ra ít vốn và thời gian để đi giao hàng thì việc bán hàng online của bạn thật dễ dàng. Với nhu cầu của dịp tết thì đây chính là cơ hội tuyệt vời dành cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập.

Phục vụ - chạy bàn
 

học tiếng trung tại hải phòng

Tuy là công việc "thường ngày" của sinh viên làm thêm, nhưng ở dịp cuối năm thì đây được xem là một việc thời vụ "hái ra tiền". 

Nhân viên ở các nhà hàng, khách sạn thường xin nghỉ phép sớm để chăm lo tết cho gia đình, vì vậy nguồn nhân lực thời điểm này rất thiếu, trong khi đó nhu cầu du lịch, dịch vụ lại tăng cao nên "lương khủng" cho nhân viên thời điểm này là rất lớn. Chỉ cần bạn chịu khó về nhà ăn tết muộn hơn chắc chắn bạn sẽ kiếm được một khoản kha khá.

Dịch vụ dọn nhà, chăm sóc cây cảnh

Dọn nhà là điều không thể không làm, nhưng không phải ai cũng rãnh rỗi để làm được. Và rất nhiều người chọn cách thuê nhân công để dọn dẹp lại căn nhà của mình. Việc dọn nhà tất nhiên là chẳng có gì khó khăn rồi, bạn không cần kinh nghiệm hay gì cả, chỉ cần sức khỏe tốt là được. Chăm sóc vườn cây thường cũng chỉ là dọn cỏ hay cắt tỉa đơn giản sao cho nó trông sạch sẽ, tươi tốt hơn để đón tết là đủ.

Nhân viên giao hàng

Có lẽ nghề này chưa bao giờ hot như hiện nay và tin chắc rằng nó sẽ "cháy hàng" trong những tháng cuối năm. Các cửa hàng luôn cần người giao hàng cho một mùa buôn bán sôi động. Bạn sẽ được trả lương theo sản phẩm, chỉ với một chiếc xe máy bạn đã có thể tham gia vào công việc này. Hiện nay có khá nhiều công ty chuyên giao hàng, hoặc các cửa hàng cũng sẽ đăng tin tìm nhân viên. Nghề này chỉ cần bạn thạo đường hoặc có smartphone là mọi thứ sẽ rất dễ dàng.

Đóng gói sản phầm
 

học tiếng trung tại hải phòng

Lượng sản phẩm tiêu thụ dịp tết là rất lớn. Tất nhiên để đáp ứng được nhu cầu ấy thì nhiều xưởng sản xuất sẽ phải đẩy nhanh tiến độ sản xuất. Các công ty thường sử dụng máy móc cho khâu đóng gói, còn xưởng thủ công thì thường phải làm bằng tay. 

Viện này rất dễ nhưng rất tốn thời gian, chính vì vậy việc thuê người đóng gói sản phẩm làm tại nhà nhận theo số lượng là cách tối ưu nhất. Bạn chỉ cần ngồi nhà và nhận sản phẩm về đóng gói sau đó giao lại cho công ty và nhận tiền tính theo số lượng sản phẩm.

Nghề chụp ảnh

Nếu như bạn đã có một chiếc máy DSLR và có đôi chút kiến thức về nhiếp ảnh, thì  dịp tết chính là dịp "hái ra tiền" của những thợ ảnh bán chuyên như vậy. Lợi nhuận từ những album là cực lớn trong khi nhu cầu chụp ảnh dịp tết tăng cao đến chóng mặt, đặc biệt là giới trẻ luôn thích súng sính những bộ cánh cực đẹp đi dạo chợ hoa dịp tết. Đó là cơ hội mà những nhiếp ảnh gia không chuyên không thể bỏ qua được.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây