[TIMKIEMNHANH]

Hôm nay sẽ là ngày buồn nhất của rất nhiều 8x, 9x...

Thứ sáu - 05/08/2016 13:53
Hôm nay, 5/8, Yahoo Messenger của thế hệ cũ sẽ chính thức bị đóng cửa!
8x, 9x nào mà chẳng có cả một kho kỷ niệm với Yahoo Messenger. Cùng với Blog 360, Yahoo gần như đã trở thành huyền thoại cho cả một thế hệ. Hồi đó, ai mà chẳng có một cái nick teen-code đầy tinh thần tự sướng "trẻ trâu", ai mà chẳng dọn nhà lên Yahoo để chat chit chuyện trò, có những khi là thâu đêm suốt sáng.
Ai mà chẳng từng năn nỉ ỉ ôi lần tìm nick chat của người mà mình trót cảm nắng, rồi khi dũng cảm add lại là những chuỗi ngày hồi hộp thấp thỏm chờ đợi người ta có đồng ý hay không. Ai mà chẳng từng có một thời yêu đương đầy ẩm ương trước màn hình Yahoo Messenger. Cái cảm giác mong ngóng đợi chờ một cái nick sáng để kiếm cớ nói chuyện với nhau, rồi những lần cố tình "on", "off" để gây sự chú ý, cả những khi "invisible" để giấu mình đang online trên ấy, chỉ chủ động bắt chuyện với người mình muốn mà thôi.
học tiếng trung tại hải phòng

Cả thế hệ 8x và 9x đời đầu ấy lớn lên với tiếng Buzz, những emoticon :), :)), :-j, những màn chào hỏi "2222222222" dài cả chục mét nhưng cứ cố trêu chọc nhau mãi mà chả chán. Ai điều kiện một chút thì có cả webcam, dù mờ tịt nhưng có là sang chảnh lắm.
Thế đấy, cả một đám người đông nghìn nghịt đã cùng nhau trải qua những cảm giác, những việc làm chung như thế. Để rồi giữa cái thời Facebook, Snapchat, Zalo, Viber, Skype... lên ngôi, vẫn có những ngày bỗng nhiên nhớ về Yahoo da diết. Còn nhớ nick, còn nhớ mất khẩu thì thi thoảng đăng nhập vào đó, ngó lại một tí. Nhưng cả trăm cái nick ngày xưa chẳng ai sáng đèn.
Và bây giờ thì, Yahoo Messenger của thế hệ cũ đã biến mất. Chính là ngày hôm nay.
Trên Facebook biết bao nhiêu người đang buồn, đang nhớ, đang tiếc, đang ôn lại kỷ niệm về một thời Yahoo. Sau 18 năm, Yahoo Messenger của ngày xưa sẽ đóng cửa để nhường chỗ cho phiên bản mới. Những lần thâu đêm suốt sáng chuyện trò bên chiếc máy cây cọc cà cọc cạch, những đoạn chat đầy kỷ niệm dù lâu lắm rồi cũng không vào tìm đọc lại, những cảm giác mà chỉ 8x, 9x đời đầu mới có... Tất cả sẽ không còn nữa. Và mãi mãi không quay về được nữa.
Tạm biệt Yahoo Messenger. Tạm biệt một thời!
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây