[TIMKIEMNHANH]

Quế Lâm có gì hay?

Thứ năm - 11/08/2016 15:15
Quế Lâm có rất nhiều phong cảnh đẹp. Trong đó các thắng cảnh mang tính đại dện cao chủ yếu có: Ly Giang, Núi Vòi Voi, Núi Phục Ba...
Quế Lâm, thành phố du lịch được bao quanh bởi hai con sông và những ngọn núi hình thù rất đặc biệt, tạo nên khung cảnh non nước thuộc loại bậc nhất ở Trung Quốc.
Quế Lâm nằm ở phía Đông Bắc khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây. Quế Lâm  là một thành phố rất nổi tiếng được mệnh danh là nơi “ Non nước nhất thiên hạ”. Quế Lâm  ngôi nhà của hơn 10 dân tộc thiểu số như Choang , Dao, Hmong, Đồng…  Quế Lâm là thành phố văn hóa nổi tiếng ở Trung Quốc, rất nhiều nhà văn, nhà nghệ thuật yêu nước tập trung về đây và viết lên những áng văn thời kỳ văn hóa kháng Nhật.
Quế Lâm có rất nhiều phong cảnh đẹp. Trong đó các thắng cảnh mang tính đại dện cao chủ yếu có: Ly Giang, Núi Vòi Voi, Núi Phục Ba, Điệp Thái Sơn, Nam Khê Sơn, Độc Thái Sơn, Thất Tinh Nham, Lô Định Nham, Vương thành thời Minh, Dung Hồ, Sam Hồ…
Các điểm đến nổi tiếng ở Quế Lâm
Vương Thành đầy hoài niệm
học tiếng trung tại hải phòng

Đây vốn là dinh thự của một vị vương gia nổi tiếng của Quế Lâm.  Vương Thành Quế Lâm được xây dựng từ thời nhà Minh. Cho đến nay, trải qua hàng trăm năm, nơi đây vẫn gìn giữ được gần như nguyên vẹn các kiến trúc xưa, đặc biệt là khu nhà ở và nơi làm việc rất hoành tráng của Vương Phủ Quế Lâm. Ngay trong khuôn viên có một hòn núi nhỏ, kết hợp với các kiến trúc nhà cổ nguy nga với màu vàng của tường và ngói đỏ chủ đạo, hàng cây xanh cao vút giúp du khách thưởng ngoạn hình dung được cuộc sống của các vị vương gia thời phong kiến.
Điều đặc biệt là Vương Thành Quế Lâm được sử dụng vừa như một công viên lịch sử cấp của Quế Lâm, vừa là cơ sở dạy các môn hội họa, múa, nhạc cụ cổ truyền của Đại học Sư phạm Quế Lâm Quảng Tây. Chính vì vậy, khách du lịch sẽ thấy được nét văn hóa khá gần gũi của người dân nơi đây.
Dương Sóc hùng vĩ
Từ trung tâm Quế Lâm bạn không quá khó để bắt các chuyến xe buýt đến Dương Sóc, khu du lịch nổi tiếng nhất của Quế Lâm. Bạn có thể tìm thấy tour đi Dương Sóc ở rất nhiều nơi trong thành phố Quế Lâm.
học tiếng trung tại hải phòng

học tiếng trung tại hải phòng
Màn biểu diễn hoành tráng “Ấn tượng Lưu Tam Tỷ” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu với sự góp mặt của gần 1.000 diễn viên Quế Lâm vào buổi tối ngay trên sông Ly Giang cuốn hút người xem vào một không gian nghệ thuật ngập tràn ánh sáng, âm nhạc, vũ điệu. Đây là một điểm sáng của Dương Sóc Quế Lâm
Ngoài ra, bạn có thể tham quan Động Bướm Quế Lâm với hàng ngàn chủng loại bướm bay lượn trong ánh sáng huyền ảo, chẳng khác gì lạc vào chốn thiên thai.
Du khách thường chọn ngắm toàn cảnh Dương Sóc Quế Lâm bằng thuyền tre. Xuôi theo dòng sông Ly, hai bên bờ hoa mọc rực rỡ, núi non hùng vĩ đan xen với làn khói trắng từ những ngôi nhà lợp rơm rạ, mặt nước trong xanh, cá bơi tung tăng. Vẻ đẹp của Dương Sóc Quế Lâm thường làm say đắm nhiều nhiếp ảnh gia và thi nhân là vì vậy.
Hệ thống công viên nối liền
Quế Lâm là bức tranh phong thủy núi sông đi liền với nhau, uốn lượn trải dài khắp nơi. Chính vì vậy, các công viên Quế Lâm khai thác triệt để vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó. Công viên Thất Tinh Quế Lâm rộng nhất với ngọn núi hình Lạc Đà và ngôi chùa mang phong cách nhà Tần lớn nhất còn sót lại, được nhiều du khách Việt Nam chọn làm điểm đến nên bảng chỉ đường có cả tiếng Việt.
học tiếng trung tại hải phòng

Nhưng công viên Núi Vòi Voi mới là biểu tượng của Quế Lâm với ngọn núi tựa như cái vòi voi nằm trên sông Ly Giang. Trên đỉnh núi có ngôi chùa hai tầng xây từ đời nhà Minh. Nhìn từ xa, ngôi chùa tựa như chiếc bình quý đặt trên lưng voi. Dưới chân núi là hầm rượu, nơi chưng cất loại rượu Tam Hoa đặc sản nổi tiếng Quế Lâm. Nếu ngồi thuyền, bạn có thể đi qua 4-5 công viên dọc sông Ly, tuy nhiên nếu vậy bạn chỉ có thể nhìn lướt qua mà không cảm nhận hết vẻ đẹp của Quế Lâm.
Lung linh đôi tháp Nhật – Nguyệt
học tiếng trung tại hải phòng

Quế Lâm về đêm đẹp đến mê hồn. Nổi bật với Lưỡng Giang Tứ Hồ (Hai sông bốn hồ) do hai sông: Ly Giang và Đào Hoa Giang, bốn hồ: Mục Long Hồ, Quế Hồ, Dung Hồ, Tham Hồ hợp thành. Nhưng có lẽ thu hút người xem nhất chính là đôi tháp Nhật – Nguyệt tỏa sáng với hai màu vàng và trắng. Tháp Nhật cao 42m, là ngọn tháp bằng đồng cao nhất trên thế giới, được xem là quốc bảo của Trung Quốc nên thật dễ hiểu khi nó luôn tỏa sáng lung linh, rực rỡ.
Ẩm thực
học tiếng trung tại hải phòng

Truyền thuyết kể rằng khi quân Thanh bị tiêu chảy ở vùng này, một đầu bếp đã chế ra món mì này cho quân sĩ ăn vì họ không quen ăn thức ăn địa phương. Đặc biệt là món mì thịt ngựa, nhưng cũng có thể gọi món mì không có thịt ngựa. Bánh tống tử (粽子), làm từ nếp và đậu xanh gói bằng lá chuối hay lá tre) là một món ăn tuyệt phổ biến khác ở Quế Lâm. Những món ăn đặc trưng khác còn có canh thịt rùa và thịt chuột đồng.
học tiếng trung tại hải phòng

Khoai môn kẹp thịt là món ăn truyền thống của người dân ở Quế Lâm, từng đoạt giải món ăn toàn quốc. Nguyên liệu là khoai môn lệ phố, thịt ba chỉ da, rau ngò, chao và rượu tam hoa của Quế Lâm cùng một số nguyên liệu khác. Đem thịt và khoai môn chiên sơ qua với dầu, sau đó đem thịt vừa trụng dầu luộc lên đến khi thịt mềm có thể thái thành miếng, sau đó xếp xen lẫn một miếng thịt một miếng khoai vào một cái tô hay đĩa sâu lòng lớn, đem hấp cách thủy khoảng 45 phút. Đặc điểm của món ăn này là vị béo nhưng không ngấy, có màu vàng đẹp mắt, hấp dẫn, lát khoai thơm bùi hòa cùng vị thịt béo thơm, mềm.
học tiếng trung tại hải phòng
 
học tiếng trung tại hải phòng

Đặc sản có thể đem về làm quà của Quế Lâm là tương ớt và Guilin mifen (mì Quế Lâm).
Bạn nên chọn thời điểm đến Quế Lâm từ tháng 5 đến tháng 12 để cảm nhận rõ rệt phong vị của thành phố vì đây là mùa hoa quế nở, cả thành phố thơm nức mùi hương.
Để đăng ký chương trình học ngoại khóa tại Quế Lâm vào đầu tháng 9 tới, vui lòng liên hệ:
Miss Phương - 0936 949 863
Email: phuongnq262@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây