[TIMKIEMNHANH]

3 khó khăn khi học tiếng Trung và cách khắc phục

Thứ hai - 25/04/2016 11:28
Bạn muốn học nói tiếng Trung giỏi? Khi bắt đầu học bạn thường gặp khó khăn. Vậy giải quyết khó khăn khi học tiếng Trung thê nào?
Hán ngữ Trác Việt - Trung tâm dạy học tiếng trung tại Hải Phòng sẽ chỉ cho bạn phương hướng giúp học tiếng Trung nhanh hơn, dễ dàng hơn.
1.Phát âm trong tiếng Trung

Khi học phát âm tiếng Trung bạn cần chú ý đến một số âm tiết trong tiếng Trung có cách phát âm khó và tương đối dễ bị nhầm lẫn ( như z, c, s, zh, ch, sh hay j, q, x,…). Đồng thời thanh điệu cũng là một vấn đề mà chúng ta cần chú trọng. Tuy tiếng Trung chỉ có bốn thanh điệu nhưng việc phát âm chuẩn bốn thanh điệu này thật không dễ dàng. Bốn thanh điệu này được đánh dấu từ một đến bốn, có cao độ không giống nhau và quy tắc thay đổi phức tạp. Đặc biệt người Việt Nam rất dễ bị nhầm lần giữa thanh 1 và thanh 4. Vì vậy chúng ta cần chú trọng việc rèn luyện kỹ năng phát âm. Việc rèn luyện này phải được lặp đi lặp lại thường xuyên

Phương hướng: Đọc nhiều, luyện phản xạ. Bạn muốn nói mà không nghĩ cần có phương pháp học phiên âm. Để nói tiếng Trung như người bản địa. Bạn cần dành 2h/ ngày để luyện phát âm. Cách luyện phát âm tiếng Trung thế nào tốt nhất? Các giáo viên giàu kinh nghiệm tại Hán ngữ Trác Việt sẽ giúp bạn!

học tiếng trung tại hải phòng
Chỉ có luyện tập thường xuyên mới giúp bạn tiến bộ
2.Học chữ Hán.
Bởi vì tiếng Trung là một ngôn ngữ có hệ thống chữ viết tượng hình nên điều này đã tạo ra mức độ khó của tiếng Trung. Đối với tứ ngôn ngữ tượng hình xa lạ này chúng ta cần rất nhiều thời gian để thích nghi và học thuộc những quy tắc của nó. Vì vậy trong giai đoạn đầu học tiếng Trung chúng ta nên dành thêm thời gian cho việc học viết chữ Hán. Các bạn nên học thuộc một số bộ thủ quan trọng và phổ biến trong chữ Hán, học thuộc quy tắc viết các nét, các chữ Hán. Khi đã học được một thời gian bạn cũng nên rèn luyện thói quen viết chữ Hán thay vì viết phiên âm của tiếng Trung.
Phương hướng: Viết liên tục, viết tới khi nào bạn nhớ mặt chữ, cách viết của các từ được học mới thôi. Không có gì hiệu quả bằng việc rèn luyện thường xuyên, và càng hiệu quả hơn nữa khi có sự hướng dẫn trực tiếp của các thầy cô tại Hán ngữ Trác Việt
3.Học nghe tiếng Trung.
Có thể nói khi học bất kì một ngôn ngữ nào, kỹ năng nghe luôn là kỹ năng khó nhất, khiến người học phải đau đầu. Đối với việc học nghe tiếng Trung bạn nên chọn nghe tiếng phổ thông bởi tiếng Trung có rất nhiều tiếng địa phương. Bạn cũng nên chọn lọc nội dung nghe, nghe từ những từ, những câu đơn giản đến những đoạn và bài văn phức tạp hơn. Trong thời gian mới tập nghe bạn không nhất thiết phải nghe rõ từng từ, từng chữ trong bài nghe mà chỉ cần nghe để nắm bắt được nội dung của bài nghe, sau đó sẽ tăng dần mức độ khó.  Bạn cũng nên sắp xếp thời gian hợp lý để rèn luyện kỹ năng này.
Phương hướng: Khi mới bắt đầu học tiếng Trung bạn không nên nghe luôn đoạn hội thoại mà nghe từ phát âm cơ bản, sau khi nghe quen hết phát âm cơ bản sẽ nghe đoạn hội thoại ngắn, những mẫu câu hay dùng. Cuối cùng bạn sẽ nghe được đoạn đối thoại bằng tiếng Trung. 
Để được giải đáp các thắc mắc hoặc đăng ký các khóa học tiếng Trung, vui lòng liên hệ:
Hán ngữ Trác Việt – 81/333 Văn Cao, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng
HOTLINE: 090 3496 722
Email: hanngutracviet@gmail.com
Website: http://hanngutracviet.com/
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây