[TIMKIEMNHANH]

Những thị trấn có phong cảnh sông nước hữu tình nhất Trung Quốc

Thứ tư - 22/02/2017 09:02

Trung Quốc không chỉ được biết đến với thành phố Bắc Kinh hay Thượng Hải lộng lẫy mà còn được biết đến với những thị trấn cổ kính với phong cảnh non nước hữu tình.

1. Nam Tầm, Hồ Châu, Chiết Giang
 

học tiếng trung tại hải phòng

Thị trấn đầu tiên là một điểm đến giàu lịch sử và văn hóa vào bậc nhất Trung Hoa, cổ trấn Nam Tầm. Được xây dựng năm 1252 thị trấn này mang trong mình vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ bên cạnh là khúc sông uốn lượn thơ mộng. Đây là 1 trong 6 thị trấn được bảo tồn tốt nhất Nam Trung Quốc với những di sản có tuổi đời 760 năm.

2. Mudu, Tô Châu, Giang Tô
 

học tiếng trung tại hải phòng

Nằm bên bờ Thái Hồ thuộc ngoại ô phía tây Tô Châu. Mudu là một thị trấn vô cùng đẹp. Không chỉ mang vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà cổ mà những tiểu cảnh vườn và núi non bao quanh tạo nên vẻ đẹp hữu tình non nước khiến thị trấn này chả khác gì một bức tranh thủy mạc vậy.

3. Châu Trang, Côn Sơn, Giang Tô
 

học tiếng trung tại hải phòng

Nổi tiếng là một thị trấn sông nước phong cảnh nên thơ tại phía Nam Trung Quốc, Châu Trang thuộc thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô. Trước đây, điều thú vị Châu Trang mang lại cho bạn là bạn chỉ có thể dùng thuyền mới tham quan được thị trấn này chỉ mãi sau này thì một số cây cầu xây dựng lên thì mới phục vụ cho khách du lịch đi bộ.

4. Tây Đường, Gia Thiện, Chiết Giang
 

học tiếng trung tại hải phòng

Chỉ cách Thượng Hải 100km đi xe là bạn có thể tới được với thị trấn này, Tây Đường có lịch sử xây dựng hơn 1000 năm. Thị trấn này có hầm đường thủy dài tới 1000m tạo nên sự thơ mộng và hữu tình.

5. Đồng Lý, Thái Hồ, Giang Tô
 

học tiếng trung tại hải phòng

Cũng nằm ngay cạnh Thái Hồ, Đồng Lý là thị trấn có tuổi đời dưới 1.000 năm, được xây dựng từ thời nhà Tống. Những ngôi nhà cổ kính, những đền thờ phong sương, những khu vườn tĩnh lặng, những hòn đảo, những cây cầu…tại đây có tới trên 100 thắng cảnh để bạn trải nghiệm và khám phá. Chính vi thế mà Đồng Lý được mệnh danh là “Venice của phương Đông”

6. Quang Phục, Hoa Liên
 

học tiếng trung tại hải phòng

Quang Phục chính thức là một bán đảo nằm trong vùng Thái Hồ. Không chỉ nắm giữ lịch sử cùng những nền văn hóa truyền thống vô cùng độc đáo mà Quang Phục còn được nhiều người biết đến với những truyền thuyết cổ xưa được người già trong thị trấn kể lại.

7. Châu Gia Giác, Thượng Hải
 

học tiếng trung tại hải phòng

Châu Gia Giác có tuổi đời 1.700 năm được xem là thị trấn sông nước cổ nhất Trung Hoa. Nơi đây vào thời nhà Minh và nhà Thanh từng là nơi thông thương của các thương nhân. Nhịp sống bình yên cũng như những ngôi nhà cổ kính với những cây cầu đá những con thuyền bồng bềnh trên các con kênh vẫn được người dân tại đây lưu giữ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây