[TIMKIEMNHANH]

Tập ngay những thói quen này để trở nên thông minh hơn

Thứ hai - 13/02/2017 08:25

Bạn có biết, những thói quen tích cực hàng ngày có thể giúp phát triển chỉ số IQ của bạn. Đừng lãng phí thời gian bên máy tính hay smartphone, hãy "tập thể dục" cho não của bạn đi nào.

Chơi các trò chơi phát triển trí não

Trò chơi rubik lục lăng sẽ luôn thúc đẩy não bộ của bạn làm việc, học tập, sáng tạo.

Sudoku là một trò chơi tuyệt vời để cố gắng tìm phương án giải đáp và từ đó thúc đẩy suy nghĩ và trí tưởng tượng của bạn. Bạn có thể tìm trò chơi này trong sách báo và cả trên mạng nữa.

Hoạt động nghệ thuật

Vẽ, điêu khắc, hội họa và các môn nghệ thuật khác giúp giải phóng cá tính sáng tạo của bạn, mở rộng vấn đề và tăng cường kỹ năng của bạn. Một bộ não sáng tạo có thể suy nghĩ và tưởng tượng vượt bậc.
 

học tiếng trung tại hải phòng

Làm toán

Bạn có biết rằng tư duy toán học sẽ giúp não bộ vận động và phát triển rất nhanh. Vì vậy những người hay làm toán thì sẽ nghĩ sâu hơn và thông minh hơn.

Viết các câu chuyện hay thơ

Sáng tạo văn bản buộc não của bạn để làm việc trên để "phát minh" ra các tình huống, cốt truyện, nhân vật và môi trường. Điều này sẽ giúp bạn có tư tưởng tốt hơn và xử lý thông tin thêm nhạy bén. Sử dụng ngôn ngữ nhiều cũng sẽ cải thiện vốn từ vựng và ngữ pháp của bạn. Viết cũng là một cách tuyệt vời để thể hiện bản thân và suy nghĩ của bạn.

Đơn giản hóa

Nói về những điều mà không ai khác có thể hiểu được không làm cho bạn thông minh. Khả năng biến phức tạp thành đơn giản cũng là khả năng thiên bẩm. Hãy nêu ví dụ và giải thích cho người khác. Hãy làm mọi chuyện đơn giản và rõ ràng.

Học cách lắng nghe người khác

Học cách lắng nghe người khác cũng là một kỹ năng để giúp bạn thông minh hơn. Bạn không cần phải đồng ý với họ nhưng hãy nhớ tất cả mọi người có một cái gì đó để dạy cho bạn. Đặt câu hỏi có thể cho phép bạn hiểu rõ vấn đề hơn hoặc chỉ ra khiếm khuyết của họ.

Tốt với mọi người

Sống tốt với mọi người cũng là dấu hiệu của sự trưởng thành và trí thông minh. Hãy nhớ rằng bạn cũng có nhiều điều để học hỏi từ những người khác. Đối tốt với mọi người sẽ giúp bạn đến gần với mọi người hơn và học hỏi từ họ.

Tự học

Bạn đang phải học tập, làm việc trong môi trường tri thức và bằng cấp. Hãy tò mò và tự học để phát triển kỹ năng, khả năng cho bản thân mình. Hãy luôn luôn đặt câu hỏi và trả lời những câu hỏi đó. Đó là bí quyết của "thiên tài".
 

học tiếng trung tại hải phòng

Đọc một loạt các cuốn sách

Đọc nhiều thường chính là bí quyết để thông minh hơn. Những người thông minh nhất trên thế giới thường đọc sách mỗi ngày. Đọc sách giúp mở mang tâm trí và có một loạt các ý tưởng và trải nghiệm mới.

Bạn hoàn toàn có thể đọc sách in hoặc sách điện tử, xem một chương trình giáo dục hoặc một video. Truyền hình và Internet không xấu nếu bạn biết sử dụng nó một cách hữu ích.

Học một ngôn ngữ mới

Học một ngôn ngữ mới là cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp xúc với những người mới và ý tưởng mới. Ngoài ra bạn sẽ được tìm hiểu các khái niệm hoàn toàn mới, thậm chí không được dịch trực tiếp sang tiếng mẹ đẻ của bạn. Đây là cách tuyệt vời để phát triển tư duy và trở nên thông minh hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây