Học tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - đào tạo tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - trung tâm ngoại ngữ Trung - Nhật tại Hải Phòng

https://hanngutracviet.com


Cách lấy lại tinh thần học hành sau kỳ nghỉ lễ

Đi học ấy mà, cứ nhắc tới nghỉ lễ là sướng, chứ hết lễ rồi đi học chả ai vui.

Đúng là nghỉ lễ xong, thực tình chẳng muốn học hành gì... Khó quá, làm sao đây?

Đi học ấy mà, cứ nhắc tới nghỉ lễ là sướng, chứ hết lễ rồi đi học chả ai vui. Đầu óc lúc nào cũng chỉ vương vấn mấy ngày nghỉ hết ăn ngủ rồi lại chơi, chả thấy chút tinh thần nào để tập trung vào sách vở cả. Đó chính xác là tâm trạng của tất cả chúng ta bây giờ đây, vậy làm gì để thoát khỏi cảm giác ì ạch hậu nghỉ lễ?

1. Bắt đầu ngày mới bằng cách khác đi
 

large 3 1483459937369

Sự mới mẻ chắc chắn sẽ là động lực to lớn nhất để bạn cảm thấy hưng phấn hơn. Thế nên, nếu như quy trình một ngày bình thường vẫn là dậy lúc 6h, ngáp ngắn ngáp dài, thay quần áo rồi tới trường luôn chẳng kịp ăn sáng thì bây giờ tranh thủ ăn sáng đổi gió xem sao. Hoặc nếu như bình thường vẫn đi học một mình thì hôm nay thử hẹn hò bạn bè cùng đi. Tóm lại là thử bắt đầu ngày mới bằng cách khác đi sẽ có cảm giác đỡ nhàm chán hơn đó.

2. Ngưng than vãn

Vì có than thở thì bài vẫn phải đi học, thi vẫn phải thi thôi chứ, nên cứ tự làm mình thêm chán nản làm gì. Thở ngắn than dài với những người cũng chưa có tinh thần học hành như mình thì chỉ khiến câu chuyện... chán thêm thôi! Chuyện trò gì đó tích cực hơn đi, vui vẻ lên nữa thì mới hào hứng được chứ!

3. Đừng học tập với cường độ cao quá 
 

Vừa mới nghỉ lễ xong mà, cơ thể đang hơi rệu rã, tâm trí thì bận vương vấn cảm giác nghỉ ngơi, nên lao vào học tập ôn luyện với cường độ nặng chắc chắn sẽ khiến bạn thêm mệt thôi. Vậy nên sắp xếp thời gian hợp lý một chút, chia nhỏ những phần việc phải làm ra để đảm bảo vẫn giải quyết hết mọi thứ nhưng không có cảm giác kiệt sức, nặng nề.

4. Nhớ giải trí và nghỉ ngơi

Sẽ chỉ mất 1,2 ngày gì đó để bạn quen lại với nhịp độ học tập bình thường thôi. Thế nhưng trước khi lấy lại được tinh thần và phong độ, bạn phải chống chọi lại cảm giác ì ạch sau lễ cái đã. Đúng là vừa nghỉ lễ xong thật, nhưng giải trí hay nghỉ ngơi vẫn là nhu cầu chính đáng phải có mà. Cái này phụ thuộc vào sở thích, thói quen của mỗi người thôi, nhưng muốn học tập hiệu quả thì đừng quên những cách thư giãn để bản thân có tinh thần thoải mái nhất cho dù vừa nghỉ lễ xong.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây