Học tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - đào tạo tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - trung tâm ngoại ngữ Trung - Nhật tại Hải Phòng

https://hanngutracviet.com


Mấy ngày trời lạnh lười học như thế này, phải làm sao đây?

Ngoài niềm vui được xúng xính những chiếc áo dày sụ chưa một lần được mặc dịp tết vừa qua, các bạn học sinh phải đối diện với một thử thách mới đó là "vượt qua chính mình" trong những ngày đông lạnh này để chiến đấu với "căn bệnh" lười học…

Sau một thời gian dài trải qua "mùa hè bất tận" thì mấy ngày nay các bạn học sinh miền Bắc được sống trong bầu không khí gió thổi vi vu, trời rét căm căm. Ngoài niềm vui được xúng xính những chiếc áo dày sụ chưa một lần được mặc dịp tết vừa qua, các bạn học sinh phải đối diện với một thử thách mới đó là "vượt qua chính mình" trong những ngày đông lạnh này để chiến đấu với bài vở và bệnh lười biếng trong học tập. Nếu bạn là một trong những người mắc "căn bệnh" lười học những ngày này, hãy tham khảo một số cách sau nhé!

Thực hiện ăn uống đầy đủ
 

học tiếng trung tại hải phòng

Những ngày lạnh này chúng ta thường tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Vậy nên, hãy ăn uống đầy đủ, điều này sẽ giúp cơ thể bạn đối phó với cái lạnh tốt hơn đấy. "Có thực mới vực được đạo", muốn chiến đấu với căn bệnh lười học, trước tiên hãy nạp đủ năng lượng, bạn sẽ không bị uể oải với đống bài tập cao chất ngất. Những bạn đang trong chế độ ăn kiêng cũng nên chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nhé, vì nếu không sức khỏe sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của chúng mình.

Đảm bảo, bàn sẽ là nơi bạn ngồi học

Một số bạn học sinh có thói quen cầm sách, vở trên tay và ngồi trên giường để học. 5 phút, 10 phút… nhiều bạn chìm vào giấc ngủ luôn, đặc biệt trong những ngày lạnh này thì chăn ấm đệm êm có sức hút khó cưỡng. 

Chính vì vậy hãy chắc chắn bàn là nơi bạn ngồi học. Nếu được, hãy sắp xếp bàn học của bạn ở nơi thoáng, đảm bảo độ sáng. Tạo bầu không khí học hành xung quanh sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đó.

Nếu ban ngày rảnh rỗi, hãy tranh thủ học
 

học tiếng trung tại hải phòng

Vào những ngày lạnh, cơn buồn ngủ sẽ kéo đến rất sớm. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tranh thủ giải quyết bài vở vào ban ngày. Lúc đấy tinh thần chúng ta sẽ thoải mái, tỉnh táo hơn rất nhiều. Hãy cố gắng hoàn thành hết các phần việc vào khoảng thời gian này. Nếu bạn hoàn thành sớm, bạn có thể nghỉ xả hơi. Buổi tối chúng ta chỉ sắp xếp lại một chút bài vở, hoặc giải quyết nốt vài thứ còn dang dở thì việc học trong những ngày lạnh này sẽ "dễ thở" hơn trất nhiều.

Và làm gì thì làm, quan trọng là bạn phải quyết tâm

Dù có "n" cách để chiến đấu với căn bệnh lười học nhưng nếu bạn không quyết tâm cũng vô dụng. Mấy lời khuyên phía trên, chắc chắn bạn nào cũng sẽ làm được chỉ là bạn muốn hay không. Hãy chứng tỏ bản thân mình có thể "vượt khó" đi các bạn trẻ.

Vậy nên, hãy quyết tâm chiến đấu với thời tiết. Đây cũng là yếu tố quan trọng và quyết định nhất để các bạn vượt qua tốt mùa đông. Nếu chỉ một chút cái lạnh ngày đông này đã khiến các bạn chùn bước thì làm sao có thể vượt qua được áp lực bài vở những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây