Học tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - đào tạo tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - trung tâm ngoại ngữ Trung - Nhật tại Hải Phòng

https://hanngutracviet.com


Sinh viên có nên làm thêm không?

Có nên làm thêm không là một câu hỏi thường gặp không chỉ của các bạn sinh viên tại Hải Phòng.

Làm thêm hay không và có nên làm thêm những công việc liên quan tới tiếng Trung hay không nếu bạn đang học tiếng Trung?

Tiền chưa phải là tất cả, kinh nghiệm mới là yếu tố hàng đầu

Nhiều sinh viên tìm kiếm một công việc part time chỉ vì mục đích kiếm thật nhiều tiền. Điều đó không sai, nhưng nó không phù hợp với nhiệm vụ mà một sinh viên cần đặt lên hàng đầu, việc học kinh nghiệm bổ trợ cho công việc sau này mới là điều quan trọng nhất. Những người đặt mục tiêu kiếm tiền lên trên hết là sai lầm nghiêm trọng, chỉ vì cái lợi trước mắt mà đánh đổi đi nhiều thứ. Mỗi người sẽ có trung bình 4 đến 5 năm cho chương trình đào tạo đại học tùy vào chuyên ngành, 4 đến 5 năm cho một quá trình làm việc lâu dài sau này, chừng ấy cũng đủ để thấy sinh viên cần kinh nghiệm chuyên ngành nhiều hơn trước khi nghĩ đến chuyện kiếm tiền phục vụ cho cuộc sống hiện tại. Chắc chắn sẽ có nhiều bạn gia đình hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng để chọn công việc cho mình. Dù trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa, hãy đặt kinh nghiệm lên trên tiền bạc.
 

học tiếng trung tại hải phòng

Chấp nhận làm… không lương

Nhiều cô cậu sinh viên quá vội vàng kiếm tiền mà quên mất đi nhiệm vụ chính của bản thân, đó là học tập để chuẩn bị cho công việc sau khi tốt nghiệp. Muốn có một công việc liên quan đến ngành học không phải là một việc dễ dàng gì, vì lí do part time nên chỉ một vài nơi tuyển dụng các công việc có liên quan như thế. Tuy nhiên, công việc để bổ trợ kỹ năng mềm thì hoàn toàn không thiếu, trở ngại lớn nhất là lương bổng thường không cao, thậm chí phải làm không lương khiến cho nhiều sinh viên chán nản. Học chuyên ngành báo chí có thể làm cộng tác viên viết bài, học IT có thể làm thêm thiết kế đồ họa hay lập trình các thuật toán đơn giản, học PR có thể làm truyền thông cho các công ty để quảng cáo sản phẩm… vậy các ngành như Kế toán, Luật hay Y dược thì sẽ làm thêm bằng cách nào?

Công việc part time vô cùng đa dạng, nếu bạn đang băn khoăn không biết công việc nào phù hợp với ngành nghề thì hãy nghĩ ngay đến những công việc bổ trợ kỹ năng như Dịch bài, Xin cộng tác cho các công ty tổ chức sự kiện hay có thể làm gia sư để vừa học vừa nắm kiến thức nền. Thậm chí bạn phải chấp nhận làm không lương để học hỏi kinh nghiệm, trang bị những kiến thức thực tiễn càng sớm càng tốt, có thể tới chỉ được quan sát và phụ các công việc nhỏ nhặt, tuy nhiên từ đó để học hỏi được nhiều điều hơn.

Thời gian đầu có thể sẽ phải làm không như thế, nhưng nếu bạn chịu khó học hỏi và tiếp thu được chuyên môn thì họ sẽ có những khoản tiền hỗ trợ xứng đáng. Bạn phải có tầm nhìn xa, để chuẩn bị cho việc tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây