Học tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - đào tạo tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - trung tâm ngoại ngữ Trung - Nhật tại Hải Phòng

https://hanngutracviet.com


Sinh viên trở nên thụ động, nguyên nhân do đâu?

Cuộc sống hiện đại, phát triển dường như mỗi chúng ta đang quá chú trọng về sự hào nhoáng bên ngoài mà quên mất rằng cái "chất" sinh viên cần có phải là nền tảng trí thức, sự ham học hỏi…

Lười học hỏi, khám phá
 

Bước vào môi trường đại học, điều tuyệt vời nhất mỗi sinh viên chúng ta là được tận hưởng, khám phá những điều mới mẻ. Cuộc sống sinh viên bạn bắt đầu độc lập, tự chủ về nhiều thứ trong đó việc tự giác trong học tập, nâng cao tri thức. Tuy nhiên, một số sinh viên hiện nay dường như đang lười học hỏi hoặc chỉ thụ động trong việc học tập cũng như những vấn đề liên quan đến cuộc sống xung quanh. Có thể do các bạn lãng phí quá nhiều thời gian với những sở thích: chơi game, lướt facebook… Thay vì chỉ nhanh nhanh chóng chóng học cho xong bài vở trên giảng đường, bạn có thể nâng cao kiến thức bằng cách học hỏi những bạn bè xung quanh, hoặc thay vì chỉ sử dụng internet để vào facebook, hay tìm kiếm những nguồn tài liệu để học thêm. Những điều này sẽ giúp bạn hiểu thêm nhiều điều, nền tảng kiến thức sẽ đa dạng phong phú hơn.

Không mở rộng các mối quan hệ

"Tri thức của các chuyên gia chỉ chiếm 15% trong thành công của họ, 85% còn lại phụ thuộc vào các mối quan hệ xã hội"- Andrew Carnegie , ông vua thép của Mỹ đã từng nói. Còn bạn thì sao nếu cuộc sống đại học của bạn là đường thẳng từ nhà đến trường, từ trường về nhà? Trong thời đại ngày nay, sinh viên cần đánh giá đúng tầm quan trọng của các mối quan hệ.

Người có mối quan hệ rộng sẽ được người khác đánh giá cao bởi chỉ có người năng động, tự tin, giỏi giao tiếp. Đôi khi các mối quan hệ cũng đem lại các lợi ích không ngờ cho bạn trên con đường tìm kiếm tri thức, là kênh thông tin cơ hội việc làm sau này… Chính vì thế đừng bó hẹp bản thân mình, lười giao tiếp với mọi người. Mỗi người chúng ta đều có rất nhiều mối quan hệ xung quanh mình,hãy liên tục mở rộng các mối quan hệ.

Chưa thấy được tầm quan trọng của ngoại ngữ

Có lẽ, chúng ta không cần nói nhiều về tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với sự thành công của con người trong xã hội hiện đại, qua đây để thấy rằng sinh viên không thể thiếu ngoại ngữ được nếu không muốn bị thụt lùi, không hội nhập được với môi trường làm việc sau khi ra trường.

Chính vì thế không học ngoại ngữ là sai lầm lớn nhất của sinh viên. Bởi yếu tố này sẽ quyết định đến khả năng xin việc sau khi bạn tốt nghiệp. Và trong thời đại hội nhập ngày nay, không có ngoại ngữ bạn sẽ mất đi một "nguồn tài liệu" tham khảo lớn trong học tập, không tự tin giao tiếp trong môi trường quốc tế.

Quá chú trọng về hình thức mà "bỏ quên" tri thức
 

bb8ef582 df07 11e6 9037 56c566ee3692 1491841902620

Cuộc sống hiện đại, phát triển dường như mỗi chúng ta đang quá chú trọng về sự hào nhoáng bên ngoài, mà quên mất rằng cái "chất" sinh viên cần có phải là nền tảng trí thức. Sẽ thật buồn nếu điều các bạn học hỏi, ghen tị với những sinh viên khác không phải bởi họ giỏi giang hơn, họ tự tin giao tiếp hơn mà chỉ bởi bộ cánh họ mặc trên người bạn cũng từng ao ước mà không đủ tiền mua. Và rồi bạn thầm than thở, giá như mình có điều kiện như người ta…

Tin tôi đi, mặc một bộ quần áo đẹp, bạn nhìn có vẻ chất chơi và sành điệu, mọi người có thể chú ý đến bạn trong phút chốc rồi thôi. Nhưng nếu bạn là một người năng động, hiểu biết, nói chuyện thông minh có gu, ấn tượng bạn để lại cho người đối diện khó phai mờ. Do đó, bản thân mỗi sinh viên cần nắm rõ trọng điểm vấn đề, biết đặt cái nào nặng nhẹ, việc gì cần được ưu tiên trước. Chỉ như vậy, cuộc sống sinh viên của bạn mới thật sự có ý nghĩa và giá trị.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây