Học tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - đào tạo tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - trung tâm ngoại ngữ Trung - Nhật tại Hải Phòng

https://hanngutracviet.com


Nếu học ngành này, bạn sẽ “một bước lên tiên” ngay sau khi tốt nghiệp

Những ngành học nghe mát tai và từng khiến học sinh đổ xô vào đăng ký như Ngân hàng, Kế toán, Quản trị Kinh doanh… đã xưa rồi. Bây giờ là thời của một ngành học mà những công ty tuyển dụng phải cạnh tranh để săn lùng nhân lực trong tương lai. Mỗi tội, ngành này chỉ dành cho các “siêu nhân”.

Không phải vòng vo nữa, ngành học đang có mức lương cao và khát nhân lực đích thị là ngành Toán. Đây là ngành được bộ phận tuyển dụng của những công ty lớn đến tận trường “đặt hàng”. Những cử nhân Toán luôn được các tập đoàn khổng lồ như Facebook, Apple, Google và các công ty nước ngoài săn đón nhiệt tình. Thậm chí, nhiều công ty còn “ăn chắc” bằng cách mời sinh viên Toán chưa tốt nghiệp về thực tập rồi giữ lại làm việc.

Cứ thử tưởng tượng xem, học một ngành mà các ông lớn đều săn đón, và chưa tốt nghiệp đã được làm nhân viên của Google hay Facebook thì quá xịn.
 

Mà trong thời đại các thuật toán xâm chiếm mọi nền tảng công nghệ và chi phối mọi ngóc ngách đời sống thì thậm chí chỉ cần học Toán ra là đi đâu cũng có đất dụng võ.

Giang hồ vẫn đồn thổi, Tổng thống Donald Trumph mới đắc cử của Mỹ đã chiến thắng nhờ sự giúp sức không hề nhỏ của quảng cáo hướng đối tượng trên nền tảng digital. Và để làm được việc này thì nhất định phải có sự trợ giúp đến từ phân tích dữ liệu lớn (Big data) và xây dựng thuật toán.

Nếu bạn còn đang băn khoăn giữa việc tiếp tục theo đuổi Toán ở bậc đại học hay đổi hướng, thì hãy cân nhắc kĩ nha. Toán chắc chắn là mỏ vàng bền vững đấy.

Dưới đây là những công việc kiếm bộn tiền dành cho dân Toán mà các “ông trùm” đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục săn lùng trong nhiều năm nữa.

Chuyên gia phân tích dữ liệu máy tính

Trong thời đại công nghệ lên ngôi, thế giới mạng đã chứng kiến nhiều cuộc tấn công, ăn cắp dữ liệu... gây ra những tổn thất vô cùng lớn. Vì vậy nhu cầu tuyển dụng nhân lực có trình độ để đảm bảo an toàn thông tin không ngừng gia tăng. Các tập đoàn về công nghệ như Microsoft, Google, Intel... luôn sẵn sàng trả lương hậu hĩnh để thu hút các nhân tài trong lĩnh vực này.

Trung bình 1 năm, mỗi chuyên gia phân tích dữ liệu máy tính kiếm được 101,000 USD, tương đương với gần 3 tỷ Việt Nam đồng.

Kỹ sư chuyên môn

Vị trí này thường yêu cầu trình độ ở mức thấp nhất là cử nhân Toán và Khoa học máy tính. Bên cạnh chuyên môn còn cần bổ sung những kỹ năng mềm như khả năng giao tiếp, làm việc nhóm.

Mức lương trung bình cho nghề này là 58.800 đến 123.500 USD một năm, tương đương với 1,3 đến 2,7 tỷ đồng.

Quản lý tài chính

Nghề này có mức lương hấp dẫn khoảng gần 2 tỷ đồng/năm. Người quản lý tài chính là người phân tích tình hình tài chính và nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu của công ty, đảm bảo có đủ nguồn tài chính chi trả cho các hoạt động nuôi sống và phát triển công ty.

Các tập đoàn lớn như Amazon, Apple, Sony đều đang tuyển dụng những nhà quản lý tài chính tốt nghiệp ngành Toán từ các trường đại học danh tiếng trên toàn Thế giới.

Giám đốc điều hành

Đây là người có vị trí cực kỳ quan trọng, nắm quyền sinh quyền sát đối với một tập đoàn, công ty. Tại Việt Nam, tập đoàn lớn nhất về công nghệ FPT cũng có quá nửa CEO và nhân sự chủ chốt học ngành Toán.

Mức lương trung bình của giám đốc điều hành là 210 đến 320 triệu đồng/tháng, tương ứng với 2,5 đến gần 4 tỷ đồng/năm.

Chuyên viên phân tích thống kê
 

img20170424144650574

Vị trí này yêu cầu cung cấp dữ liệu kinh doanh, xây dựng và kiểm soát các quy trình làm việc của hệ thống kinh doanh. Ngoài ra, công việc còn yêu cầu áp dụng những kiến thức thuộc chuyên ngành toán lý thuyết và phân tích thống kê. Chuyên viên phân tích thống kê cần thu thập thông tin, phân tích, báo cáo thị trường và đối thủ cạnh tranh để đề xuất đối sách phù hợp.

Mức lương trung bình của công việc này tại các công ty nước ngoài là 89,606.4 USD/năm, tương ứng với hơn 2 tỷ đồng.

Nhà nghiên cứu kinh tế

Việc nghiên cứu sẽ cung cấp những thông tin quan trọng hỗ trợ công ty đầu tư tiền bạc và công sức cho những dự án có lợi và tránh được nhiều quyết định sai lầm.

Sau khi tốt nghiệp ngành Toán Kinh tế, sinh viên có khả năng áp dụng kiến thức đã được trang bị vào các lĩnh vực như: thiết lập dự án, phân tích, đánh giá các hoạt động kinh tế, dự báo những biến động và xu hướng của nền kinh tế.

Mức lương trung bình cho công việc này là 73,000 USD/năm, tương ứng với 1,6 tỷ đồng.

Chuyên viên chứng khoán

Những năm gần đây, tình hình thị trường chứng khoán đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Vì vậy, các doanh nghiệp chứng khoán lớn, nhỏ đang đồng loạt đăng thông tin tuyển dụng chuyên viên chứng khoán số lượng lớn. Đây là nghề có xu hướng hot và nằm trong top đầu những nghề có tỉ lệ tăng lương cao.

Mức lương trung bình cho nhân sự tại vị trí này là 72,000 USD, gần bằng mức lương trung bình của một nhà nghiên cứu Kinh tế.

Với thu nhập trung bình đều trên mức 1,3 tỷ đồng/năm, dễ dàng dự đoán trong tương lai cử nhân ngành Toán sẽ có thu nhập tăng vượt so với các cử nhân tốt nghiệp ngành học khác.

Dĩ nhiên, để có thể làm việc tại các công ty và tập đoàn lớn của nước ngoài, dân Toán cần bổ sung thêm ngoại ngữ để có cơ hội phát triển công việc và tăng thêm vốn thu nhập. Nên nếu muốn theo đuổi ngành Toán, hãy chọn học ngôi trường vừa dạy Toán vừa trang bị ngoại ngữ xịn nha.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây