Học tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - đào tạo tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - trung tâm ngoại ngữ Trung - Nhật tại Hải Phòng

https://hanngutracviet.com


Bạn cần gì để có CV hoàn hảo?

CV không đơn thuần là bản lý lịch cá nhân, mà đó là một bản giới thiệu bản thân, và cách viết CV cũng là một mấu chốt để đánh giá năng lực của bạn.

Chắc hẳn nhiều sinh viên đang gấp rút hoàn thiện một bản CV để chuẩn cho hành trình tìm kiếm việc làm của bản thân. Có thể nói, CV là điều không thể thiếu khi tuyển dụng, các nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào bản CV của bạn đầu tiên để đưa ra quyết định có gọi phỏng vấn hoặc kí hợp đồng lao động hay không? CV không đơn thuần là bản lý lịch cá nhân, mà đó là một bản giới thiệu bản thân và cách viết CV cũng là một mấu chốt để đánh giá năng lực của bạn. Vì vậy, cần phải giới thiệu thật tốt về bản thân mình, đặc biệt những sinh viên vừa ra trường chỉ với tấm bằng trong tay thì kinh nghiệm viết CV là một cách "ghi điểm" hoàn hảo giúp bạn nổi bật hơn trong số hàng loạt những hồ sơ khác.
 

học tiếng trung tại hải phòng

Chứng minh được mình là ứng viên thích hợp

Sinh viên ra trường với duy nhất tấm bằng tốt nghiệp, còn thiếu kinh nghiệm và chưa có thành tích nổi bật. Điều duy nhất chứng minh tư duy của mình là thông qua bản CV mà bạn đính kèm trong hồ sơ tuyển dụng. Muốn có một bản CV ấn tượng, đầu tiên bản phải đáp ứng được mục đích của bản CV. Bạn phải chứng minh được rằng mình là người có tư duy và đủ năng lực đáp ứng đúng nhu cầu công việc. Một bản CV vừa giới thiệu bản thân, vừa chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng :Bạn là ứng viên thích hợp nhất. Bạn cần chứng minh được:

Bạn là ứng viên thích hợp.

Bạn là người có tư duy và sáng tạo trong mọi việc.

Bạn có đầy đủ bằng cấp và trình độ chuyên môn để đáp ứng được công việc.

Bạn là người năng nổ, nhiệt tình và chịu được áp lực công việc .

Bạn cam kết gắn bó với công việc và mong muốn cống hiến.

Đó là định hướng để bạn có một bản CV theo đúng yêu cầu và gây thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Trình bày bản CV một cách khoa học.

Điều đó chứng minh bạn là một người tài năng và tư duy tốt trong mọi việc. Một bản CV được trình bày logic, khoa học cũng là một khía cạnh để các nhà tuyển dụng đánh giá bạn. Để có được một bản CV ấn tượng, điều đầu tiên phải làm cho người đọc CV cảm thấy hứng thú với "tiểu sử" của bạn và khiến họ phải đọc hết từ đầu đến cuối. Hãy "thiết kế" một bản CV khoa học theo những yêu cầu chung sau:

Thông tin cá nhân

Vị trí ứng tuyển và lí do ứng tuyển

Trình độ học vấn, các văn bằng liên quan

Các lợi thế về chuyên môn nghiệp vụ như: Tin học, tiếng Anh…

Kinh nghiệm làm việc

Tự giới thiệu các ưu điểm của bản thân, sở thích, sở trường.

Đánh giá về bản thân và công việc ứng tuyển, chứng minh mình có đủ năng lực để đảm nhận công việc.

Phải có điểm nổi bật ở trong CV

Nếu bạn tuân thủ những yêu cầu chung của một bản CV, thì điều đó là điều cần thiết. Tuy nhiên, lượng hồ sơ rất nhiều trong khi số lượng tuyển dụng thì chênh lệch rất lớn. Vậy làm sao bạn được chọn trong số hàng trăm hồ sơ khác. Cách duy nhất là bạn phải gây được ấn tượng, những bản CV có cách trình bày giống nhau thường không được chọn, vì nó chưa có đặc điểm nổi bật. Yêu cầu quan trọng nhất là bạn phải làm nổi bật bản CV của mình lên.

cv1


Bằng cách nào ư? Bạn sẽ có hàng tá cách để có một bản CV ấn tượng. Bạn có những tài năng gì nổi bật, những gì bạn cho là mình vượt trội hơn người khác, thì chú ý tô đậm nó lên hoặc đặt nó ở vị trí dễ nhìn thấy trong bản CV nhất, làm sao cho các nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến nó thì coi như bạn đã thành công một nửa. Ngoài ra, tùy vào đặc thù của công việc mà bạn sẽ có những bản CV khác nhau, và tất nhiên sáng tạo là điều ai ai cũng trông chờ ở bạn. Bạn có thể thiết kế nó thành một tờ "quảng cáo" bắt  mắt, thêm vào những hình minh họa hay trang trí sao cho ấn tượng. Tùy vào đặc thù công việc để bạn sáng tạo, một công việc Design Website mà bạn có một CV thiết kế độc đáo thì coi như bạn đang "trổ tài" của mình cho nhà tuyển dụng, một cách "ghi điểm" hoàn hảo.

Những điểm cần tránh

Điểm đầu tiên và quan trọng nhất là lỗi chính tả, một CV dù có ấn tượng đến mấy nhưng nếu sai lỗi chính tả thì sẽ rất khó được đánh giá cao. Lỗi chính tả thể hiện bạn là người thiếu trách nhiệm, và nó là điểm trừ lớn nhất. Một điều đáng lưu ý nữa là các quy tắc chung, phông chữ (nên chọn những phông cơ bản như Time New Roman, VnTimes...), cỡ chữ (theo quy chuẩn bạn nên dùng cỡ 12 hoặc 13), các kí tự, cách trình bày… sao cho phù hợp. Ngoài ra bạn cũng không nên viết CV quá dài, thông thường gói gọn trong 2 trang A4 là vừa đủ. Các nhà tuyển dụng sẽ không có nhiều thời gian để đọc hết một CV dài hàng chục trang như vậy, nên bạn nhớ càng ngắn gọn càng tốt, miễn sao giới thiệu một cách ấn tượng về bản thân là đáp ứng đúng nhu cầu mà một bản CV cần có.

Bạn đừng quá lo lắng khi mình chỉ là sinh viên vừa mới ra trường và chỉ có duy nhất tấm bằng tốt nghiệp trong tay. Một bản CV ấn tượng của một người chưa có kinh nghiệm là một dấu hiệu tiềm năng lớn mà chắc chắn các nhà tuyển dụng sẽ rất lưu ý. Hãy nhớ tạo "điểm nhấn" cho bản CV, đó là cách hữu ích giúp bạn vượt trội lên trong rất nhiều hồ sơ khác.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây