[TIMKIEMNHANH]

Học tập cũng như cuộc sống, hãy biết cảm ơn những thất bại

Thứ bảy - 22/04/2017 08:36
Học tập cũng như cuộc sống, hãy biết cảm ơn những thất bại

Trong học tập, mỗi chúng ta đều không muốn gặp phải những lần bài vở điểm kém, những kỳ thi thất bại… Nhưng nếu, trong một tình huống nào đấy bạn phải đối mặt những điều trên, cũng đừng quá buồn bã và chán nản, bởi đằng sau đó bạn sẽ có cho mình những bài học, những kinh nghiệm học tập và thi cử.

Bạn sẽ biết kiến thức của mình ở ngưỡng nào và không ngừng nỗ lực
 

Không đạt được kết quả như mong muốn, không vượt qua được một kỳ thi nào đó, tất nhiên là điều không bạn học sinh nào mong muốn. Nhưng cũng đừng vì thế mà nản chí, bởi đây chỉ là một trong số rất nhiều bài kiểm tra, kỳ thi bạn sẽ phải vượt qua trên con đường học tập của mình. Một lần không thành công không có nghĩa là cả quá trình bạn sẽ thất bại, quan trọng là chúng ta rút ra được những bài học, những điểm còn thiếu sót của bản thân.

Có thể lượng kiến thức bạn cho là đã đủ để vượt qua những bài kiểm tra hóa ra không phải, nó cần được nâng cao và rèn luyện thêm. Qua đây bạn cũng sẽ nhìn nhận đúng ngưỡng kiến thức mình đang có. Điều này cũng chính là động lực thúc đẩy bạn không ngừng nỗ lực, cố gắng học tập hơn nữa để "phục thù" và nâng tầm "chất xám" của mình. Bên cạnh đó, bạn sẽ có những thay đổi về phương pháp học tập để việc học hiệu quả hơn, có những cải thiện đáng kể. Tin tôi đi, với sự quyết tâm, ham học hỏi và chăm chỉ, vượt qua những kỳ thi phía sau không phải là điều gì quá khó khăn đối với bạn.

Thất bại đôi khi không phải do thiếu kiến thức mà là chủ quan

Bạn tự tin với kiến thức mình hiện có? Bạn cảm thấy mình học giỏi hơn khối người? Nhưng bất chợt, một ngày bạn không thể vượt qua được kỳ thi nào đó, hay đơn giản là điểm số bạn đạt được không như mong muốn. Nguyên nhân do đâu? Phải chăng, hệ quả này xảy ra là do bạn quá chủ quan, tự tin thái quá về học vấn của mình.

Khi chưa hết giờ thi, thậm chí bạn đã nhanh chóng ra khỏi phòng vì cho rằng những câu hỏi trong đề mình thừa sức làm được và làm đúng. Hoặc đôi khi, cảm giác tự mãn, muốn nổi bật, muốn cho bạn bè "lóa mắt" cũng là nguyên nhân khiến bạn vội vã nộp bài, dù rằng với lượng thời gian còn lại bạn hoàn toàn có thể kiểm tra lại bài vở. Vậy nên, không chỉ trong học tập mà ở bất kỳ vấn đề nào, đừng bao giờ chủ quan, tự mãn, sự cẩn thận luôn là điều cần thiết. Một lần không là người dẫn đầu về điểm số mà rút ra cho mình được bài học như thế này, cũng là một điều may mắn nhỉ?

Để bạn hiểu rằng việc học chẳng bao giờ là đủ và không bao giờ là muộn
 

2 1492518387606

Trong một thế giới thay đổi từng ngày như hiện nay, muốn thành công chúng ta phải có kỹ năng và kiến thức. Mọi thứ đang vận động, kiến thức của bạn cũng vậy, đừng để nó nằm yên một chỗ. Nếu không học tập để theo kịp các khái niệm, kiến thức mới thì tất nhiên bạn sẽ không thích nghi được với những đổi mới trong thi cử, trong học tập và thất bại đến cũng là điều hiển nhiên.

Khi đó, bạn sẽ hiểu rằng câu nói "Học, học nữa, học mãi" là câu nói đúng trong mọi thời điểm. Dù là bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường hay đang chập chững từng bước vào đời và có những thành công nhất định… thì sự học càng cần thiết với bản thân mỗi người. Và quan trọng, mỗi chúng ta cần không ngừng học hỏi để nâng tầm "chất xám" của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây