[TIMKIEMNHANH]

Nên học đại học trong nước hay quốc tế?

Thứ năm - 13/10/2016 09:36
Vấn đề được đặt ra nằm trong 3 “T”: Thời gian – Tài chính – Trường.

Trong quá trình hội nhập và quốc tế hóa, vấn đề khiến các bậc phụ huynh và học sinh trăn trở và cân nhắc khá nhiều là nên học tiếp văn bằng đại học tại những trường đại học trong nước, hay hướng theo chương trình tại nước ngoài để sở hữu một tấm bằng được quốc tế công nhận.

Trong quá trình hội nhập và quốc tế hóa, vấn đề khiến các bậc phụ huynh và học sinh trăn trở và cân nhắc khá nhiều là nên học tiếp văn bằng đại học tại những trường đại học trong nước, hay hướng theo chương trình tại nước ngoài để sở hữu một tấm bằng được quốc tế công nhận.

Hiện nay tại Việt Nam có vô số trường đại học liên kết quốc tế, nhưng những trường đại học sở hữu 100% vốn nước ngoài và có những chương trình học liên kết với các đại học danh tiếng trên thế giới, với chất lượng bằng được công nhận toàn cầu thì chỉ có một vài. Vấn đề được đặt ra nằm trong 3 “T”: Thời gian – Tài chính – Trường.

Thời gian: Thông thường tại đa số các trường đại học trong nước, thời gian hoàn thành bằng Cử nhân ít nhất là 4 năm, và 5 năm với những ngành học đặc biệt. Trong khi đó, bạn có thể rút ngắn thời gian lại còn 3 năm và có thể sớm hơn, nếu bạn có khả năng hoàn thành các tín chỉ sớm. Các chương trình học cũng được thiết kế và phân bổ phù hợp với khả năng và nhu cầu, nhằm định hướng đúng đắn với đam mê của từng cá nhân. Đây là việc mà bạn phải tốn rất nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu và chắt lọc trước khi quyết định chọn cho mình một môi trường học ưng ý, trong khi đó bạn có thể tham gia các buổi tư vấn từ những trường đại học quốc tế danh tiếng có trụ sở tại Việt Nam để tiết kiệm thời gian và công sức của mình hơn.
 

học tiếng trung tại hải phòng

Tài chính: Xét về mặt tài chính, chi phí hoàn thành 4 năm học tại các trường công trong nước sẽ rất rẻ, hoặc chỉ chênh lệnh không quá 30%. Tuy nhiên, kết quả đầu ra mới là vấn đề cốt lõi. Nếu muốn thử sức mình ở những môi trường đầy thử thách, cọ xát và năng động, bạn có thể cân nhắc đến việc mở mang tầm mắt và tư duy của bản thân ở những vùng đất mới. Thoát ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân cũng là một cách trải nghiệm thực tế, điều được đánh giá là giá trị hơn gấp nhiều lần so với kiến thức sách vở.
 

học tiếng trung tại hải phòng

Trường: bao gồm cả Môi trường và Trường học. Bạn phải tự đánh giá được năng lực bản thân, mức độ hòa nhập và khả năng chịu học hỏi, tiếp thu cái mới. Vì một khi đã thoát ra khỏi vỏ bọc an toàn, bạn chỉ có một mình. Bạn sẽ phải chuẩn bị tâm lý rất kĩ trước khi đi xa trong một thời gian không ngắn. Điều này cũng có thể được áp dụng khi bạn lựa chọn một ngôi trường phù hợp. Hãy bỏ ít thời gian tìm hiểu về văn hóa, hội nhóm sinh viên đa quốc gia, các hoạt động xã hội… Đừng quên đặt ra cho mình những tiêu chí nhất định để đưa ra lựa chọn sáng suốt.
 

học tiếng trung tại hải phòng

Du học Trung Quốc hiện nay cũng đang là một xu thế. Mọi chi tiết về các học bổng du học Trung Quốc vui lòng liên hệ:

Hán ngữ Trác Việt - 81/333 Văn Cao, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng
HOTLINE: 090 3496 722
Email: hanngutracviet@gmail.com
Website: http://hanngutracviet.com/
Facebook: https://www.facebook.com/hanngutracviet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây