[TIMKIEMNHANH]

Sinh viên sẽ... giàu hơn nếu không lãng phí tiền vào những khoản này

Thứ hai - 10/04/2017 16:23

Sẽ rất bất ngờ đấy!

Đi xe máy

Là sinh viên, bạn chưa kiếm được nhiều thu nhập như những người đi làm vì vậy chiếc xe gắn máy cũng ngốn của bạn kha khá tiền mỗi tháng. Bạn có thể tiết kiệm khoản tiền đó bằng việc đi xe đạp và đi xe bus hàng ngày.

Thuê nhà 1 mình

Tiền thuê nhà ở thành phố lớn thường khá đắt đỏ, nên nếu bạn ở 1 mình thì tiền thuê nhà cũng ngốn 1 khoản kha khá tiền chi tiêu hàng tháng của bạn rồi. Hãy rủ thêm 1 vài người bạn đến ở cùng để chia sẻ tiền nhà nhé.
Ăn hàng

Thay vì tự nấu cơm, nhiều bạn sinh viên chọn cách ăn ngoài hàng để "nhàn thân" và tiện lợi. Tuy nhiên, chi phí ăn thường khá cao, chưa kể những "phụ phí" khác như trà đá, hướng dương, café sau bữa ăn hàng nữa. Để tiết kiệm cho mình, bạn nên sắm một bộ đồ nấu nướng đơn giản và tự làm đầu bếp cho chính mình.

Không tận dụng lợi thế của tấm thẻ sinh viên
 

Trong thành phố, có rất nhiều địa điểm, dịch vụ dành ra những hỗ trợ, ưu đãi dành cho sinh viên. Vì vậy, hãy mang theo tấm thẻ sinh viên để tiết kiệm chi phí cho mình.

Đầu tư quá nhiều cho căn phòng trọ của mình

Đi học xa nhà nên bạn sinh viên nào cũng mong muốn đầu tư cho căn phòng trọ của mình thật đầy đủ và tiện nghi nhất bằng cách sắm cả tá đồ đạc cho giống với phòng ở nhà mình. Tuy nhiên, đây không phải là ý tưởng thông minh với căn phòng trọ nhỏ ở thành phố. Chưa kể khi bạn có ý định chuyển phòng, bạn sẽ rất mất công sắp xếp, dọn dẹp đồ đạc. Những đồ đạc của bạn cũng có thể là "miếng mồi" cho những kẻ trộm cắp. Vì vậy, khi ở trọ hãy giữ đồ đạc của mình gọn gàng và tối giản nhất có thể.

Thi trượt

Bạn biết đấy, khi không qua được điểm trung bình, đồng nghĩa với chuyện bạn sẽ phải thi lại, học lại. Và thi lại, học lại chắc chắn sẽ tốn kém không ít tiền và thời gian của bạn rồi. Dù với động lực gì đi chăng nữa thì bạn cũng hãy cố gắng học hành chăm chỉ và để đạt được kết quả học tập mỹ mãn nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây