Học tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - đào tạo tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - trung tâm ngoại ngữ Trung - Nhật tại Hải Phòng

https://hanngutracviet.com


Giải cứu tình trạng học lơ mơ, chỉ chờ Tết đến của sinh viên

Thay vì lơ là học tập, chỉ nghĩ đến Tết nhất, tại sao bạn không nhìn lại năm cũ, lập kế hoạch cho năm mới và cùng cố gắng học tập để có một năm mới tràn ngập học bổng, điểm tốt?

Bạn vừa trải qua kỳ thi học phần đầy căng thẳng, thử thách và chỉ bắt đầu học kỳ tới được vài ngày. Bạn cảm thấy mình đang quá chuyên tâm vào những công việc làm thêm giáp Tết, hay tâm trạng được trở về nhà đoàn tụ mà lơ là đi chuyện học hành, sau đây sẽ là bí kíp để giải cứu bạn.

Khi sinh viên mải làm thêm dịp giáp Tết, lơ là việc học

Giáp Tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao đến đỉnh điểm tạo cơ hội lớn cho các sinh viên dễ dàng kiếm được một công việc thời vụ với mức lương khá hấp dẫn. Bởi vậy nên rất nhiều sinh viên quá tập trung vào kiếm tiền mà lơi là việc học. H.Anh (SV ĐH Giao thông) đã nhanh chóng tìm được công việc bảo vệ ở một trung tâm thương mại lớn. Công việc cũng khá vất vả vì giáp Tết do các trung tâm thương mại đều đông nghịt người, mỗi sáng đến lớp cậu bạn lại gật gù, không giấu được sự mệt mỏi. "Còn mấy ngày nữa là đến Tết, đông khách nên việc mình làm được trả lương cao hơn hẳn, nhưng mình cũng phải làm thêm giờ vất vả hơn, sáng hôm sau chỉ muốn ngủ. Mình cũng thường cúp vài tiết đến một buổi vì mệt quá còn đâu sức lực để học."
 

học tiếng trung ở hải phòng

Khác với H.Anh, Thu (SV ĐH Ngoại thương) lại rất thích đến trường thời điểm này… vì đây cũng là thời điểm hot để cô nàng bán túi xách và mứt handmade cho các bạn bè. "Hầu như thời điểm này, các bạn lớp mình chỉ đến trường cho qua ngày chứ cũng không ai còn tâm trí để học, mình thì khá bận rộn với công việc kinh doanh giáp Tết."

Làm sao để giải cứu tình trạng này?

Để giải cứu tâm trạng rã đám, mong Tết quên hết việc học điều quan trọng nhất nằm ở chính ý thức của mỗi bạn sinh viên, nếu các bạn ý thức được rằng việc học là quan trọng và học là công việc chính của các bạn thì các bạn sẽ có động lực để học tập ngay thôi.
 

học tiếng trung ở hải phòng

Thanh Tú (SV Đại học Thăng Long) cho biết: "Mình nghĩ càng gần Tết thì các bạn càng có động lực để học tập chăm chỉ, mình cũng luôn cố gắng học chăm hơn vì nghĩ rằng mình cố gắng học tập, làm bài tập thì trong Tết mình được vui chơi thả phanh, không lo chuyện học hành, thi cử."

Cô Thu Giang (Giảng viên ĐHKHXHNV) cho hay: "Thường thì thời điểm giáp Tết năm nào cũng thế, các bạn SV thường lơ là việc học hơn, tôi và nhiều thầy cô giáo khác buộc phải điểm danh gắt gao hơn hoặc cho các bài kiểm tra trình để lên dây cót tinh thần học tập. Tuy nhiên, việc này cũng chỉ giải quyết được những vẫn đề bề nổi, cái chính vẫn là ý thức học tập của mỗi bạn sinh viên."

Năm hết, Tết đến, ai nấy đều mong đợi, khấp khởi khoảnh khắc được trở về sum họp cùng gia đình, bên mâm cơm, bên nồi bánh trưng thơ thơm trên bếp lửa hồng. Thay vì lơ là học tập, chỉ nghĩ đến Tết nhất, tại sao bạn không nhìn lại năm cũ, lập kế hoạch cho năm mới và cùng cố gắng học tập để có một năm mới tràn ngập học bổng, điểm tốt?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây