Học tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - đào tạo tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - trung tâm ngoại ngữ Trung - Nhật tại Hải Phòng

https://hanngutracviet.com


Giáo viên càng kỳ vọng, học sinh càng thông minh

Trong cuộc đời là học sinh của mình, đã bao nhiêu lần bạn được thầy cô giáo thăm hỏi, quan tâm, theo dõi, giảng giải?

Chính sự trông đợi, kỳ vọng của thầy cô giáo đã truyền cảm hứng cho lớp lớp thế hệ những học trò.

Là học sinh, chắc chắn bạn sẽ có một lần thậm chí nhiều lần được các thầy cô kỳ vọng, trông đợi sẽ thành công trong học tập và cuộc sống. Và chính sự trông đợi, kỳ vọng của thầy cô giáo đã truyền cảm hứng cho lớp lớp thế hệ những học trò.

Các nhà tâm lý học đầu tiên nghiên cứu một cách hệ thống về vấn đề này là một giáo sư Harvard tên là Robert Rosenthal, vào năm 1964 đã làm một thí nghiệm tuyệt vời tại một trường tiểu học ở phía nam San Francisco, Mỹ.

học tiếng trung tại hải phòng

Ý tưởng của thí nghiệm là: "Điều gì sẽ xảy ra khi các giáo viên động viên học sinh của mình và nói rằng chúng rất thông minh."  

Sau đó, giáo sư Rosenthal đã cho các em học sinh làm bài kiểm tra IQ.

Rosenthal nói với các giáo viên này thử nghiệm rất đặc biệt vì có thể giúp dự đoán những đứa trẻ sẽ trở nên thành công và có chỉ số IQ tăng vượt bậc.

Sau khi các em bé làm bài kiểm tra, giáo sư đã chọn vài em bé hoàn toàn ngẫu nhiên và không có gì để phân biệt giữa những đứa trẻ này và những đứa trẻ khác. Nhưng ông nói với tất cả các giáo viên rằng, những thí nghiệm này sẽ giúp dự đoán ai sẽ là đứa trẻ lớn lên rất thông minh.  

Và giáo sư đã theo sát các em trong 2 năm tiếp theo, ông phát hiện ra rằng những kỳ vọng của các giáo viên với những đứa trẻ này thực sự đã ảnh hưởng đến chúng "Các thầy cô giáo càng kỳ vọng nhiều, thì chỉ số IQ của đứa trẻ đó càng cao hơn."

học tiếng trung tại hải phòng

Điều đó chứng tỏ, sự động viên, đánh giá cao, khích lệ của thầy cô giáo đối với những học sinh của mình, kể cả những học sinh giỏi hay học sinh yếu kém đều mang đến những kết quả thực sự tích cực cho những học sinh đó.

Trong cuộc đời là học sinh của mình, đã bao nhiêu lần bạn được thầy cô giáo thăm hỏi, quan tâm, theo dõi, giảng giải? Chắc chắn bạn không nhớ được đúng không? Hãy cảm ơn thầy cô giáo mình vì điều đó vì chính sự quan tâm, đánh giá cao của họ đã truyền cảm hứng và niềm tin cho bạn để bạn cố gắng và đạt được thành công.

Trong cuộc đời, chắc hẳn bạn đã hơn một lần nếm mùi thất bại, nhưng thầy cô giáo vẫn người hiểu được khả năng của bạn nhất, là người luôn tin tưởng vào thành công và nội lực của bạn, bạn phải cảm ơn vì thầy cô giáo vì điều đó, những việc họ làm, tuy nhỏ thôi cũng đủ để thổi bùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người bạn.

học tiếng trung tại hải phòng

"Là một học sinh học khá, khi chọn trường để thi, tôi đã chọn trường vừa tầm để có thể thi đậu, nhưng may mắn vẫn không mỉm cười với tôi. Tôi đã khóc rất nhiều và người luôn ở bên an ủi, động viên tôi chính là cô giáo chủ nhiệm cấp 2 của tôi. Cô cũng kể về con đường học hành trắc trở của cô, cách mà cô vượt qua để có được ngày hôm nay và động viên tôi tiếp tục. Tôi đã quyết định không học NV2 mà thi lại, thật may mắn vì năm sau tôi đã thi đậu vào ngôi trường mà tôi mơ ước" - Một sinh viên chia sẻ

"Ngày đó tôi là một học sinh cá biệt, tôi học rất dốt và lười học. Các cô giáo đều chán nản khi nhìn thấy tôi và thái độ của tôi ngoại trừ cô giáo tiếng Anh của tôi. Cô thường lại gần hỏi và kèm cặp tôi cho đến khi tôi thực sự hiểu bài. Cô thường xuyên khen ngợi cho mỗi câu trả lời đúng của chúng tôi, đó chính là nguồn động lực lớn lao. 1 năm rồi 2 năm trôi qua, tôi đã trở thành một học sinh giỏi và đặc biệt yêu thích môn tiếng Anh." – (Trung – SV trường ĐH Sư phạm khoa Tiếng Anh kể lại)

Còn bạn, bạn đã từng được thầy cô giáo kỳ vọng, động viên mình như thế nào? Hãy chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa và cảm động đó với chúng tôi nhé.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây