Học tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - đào tạo tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - trung tâm ngoại ngữ Trung - Nhật tại Hải Phòng

https://hanngutracviet.com


Làm gì khi nhận ra bạn đã chọn nhầm ngành học?

Không phải lúc nào kế hoạch cũng đi đúng với đam mê của mỗi người.

Sau khi tốt nghiệp THPT, ắt hẳn mỗi người đều đã hình thành giấc mơ nghề nghiệp tương lai của mình. Qua những buổi định hướng, tư vấn chọn ngành trước khi thi vào đại học, đa số các bạn trẻ đều có thể mường tượng và hoạch định cho mình kế hoạch tương lai.

Thế nhưng không phải lúc nào kế hoạch cũng đi đúng với đam mê của mỗi người.

Có rất nhiều sinh viên đã học đến hết năm 2 hoặc thậm chí đang ở cuối ngưỡng năm 3, chợt hoang mang nhận ra chuyên ngành mình đang học không hề phụ hợp với mình. Có người học tiếp vì không muốn phụ lòng cha mẹ, uổng phí thời gian và tiền bạc, nên cố gắng gồng để hoàn thành một văn bằng mà ngay cả bản thân mình còn “chán đến tận cổ”, từ đó không còn sự đầu tư trí óc, thời gian nghiên cứu và nguy hiểm nhất là mất dần đi động lực và đam mê học tập.
 

học tiếng trung tại hải phòng

Cũng có người cố gắng nhưng rồi cũng đứt gánh giữa đường vì không thể tiếp tục tự đánh lừa bản thân. Tuy nhận thức được rằng điều đó sẽ phải đánh đổi bằng những năm tuổi trẻ và một số tiền không nhỏ, nhưng chí ít sau đó các bạn cũng sẽ tìm thấy được đam mê đính thực của mình và theo đuổi đến cùng. Trong trường hợp đó, bạn có thể chọn những chương trình học quốc tế tại Việt Nam hoặc các nước nổi tiếng trên thế giới với thời gian ngắn hơn và với chi phí tiết kiệm hơn.

Làm gì khi nhận ra bạn đã chọn nhầm ngành học?

Thế nhưng, trước khi quyết định, hãy tìm đến những lời khuyên từ người có kinh nghiệm: thầy cô, bố mẹ, tổ ban tư vấn học tập của nhà trường... Đôi lúc những vấn đề bạn mắc phải đã từng xảy ra với thế hệ trước, và họ sẽ là người đưa ra những ý kiến tham khảo khách quan nhất, để bạn có thể đưa ra lựa chọn cuối cùng. Cũng hãy cố gắng hết sức mình trước tiên, để tìm thấy động lực và niềm hứng khởi trong ngành mà mình đã chọn. Nói công bằng, bạn đã phải có lí do gì đó thôi thúc bản thân chọn ngành nghề này ngay từ đầu, có thể do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khiến bạn bị mơ hồ và vô hình chung khiến bạn tự ti hẳn với quyết định của mình.

Để đăng ký các khóa đào tạo tiếng Trung tại Hán ngữ Trác Việt, vui lòng liên hệ:

Hán ngữ Trác Việt - 81/333 Văn Cao, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng
HOTLINE: 090 3496 722
Email: hanngutracviet@gmail.com
Website: http://hanngutracviet.com/
Facebook: https://www.facebook.com/hanngutracviet

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây