Học tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - đào tạo tiếng Trung, tiếng Nhật tại Hải Phòng - trung tâm ngoại ngữ Trung - Nhật tại Hải Phòng

https://hanngutracviet.com


Bên trong “nhà máy sản xuất sĩ tử" hàng đầu tại Trung Quốc

Song song với việc học tiếng Trung tại Hải Phòng mỗi ngày, chúng ta hãy cùng khám phá xem bên trong "nhà máy sản xuất sĩ tử" nổi tiếng nhất Trung Quốc có gì nhé!
Bắt đầu từ tháng sáu hằng năm, hàng triệu học sinh cấp 3 tại Trung Quốc lại phải đối mặt với một bước ngoặt quan trọng nhất trong cuộc đời mình: kỳ thi tuyển vào Đại học. Có thể nói, đây không chỉ là một dấu mốc đáng nhớ với riêng các sĩ tử, mà nó còn là một dịp đặc biệt đối với gia đình của các em.

Và không khí khẩn trương của kỳ thi này càng trở nên nổi bật hơn tại Maotanchang - một ngôi làng hẻo lánh tại tỉnh An Huy, Trung Quốc.

học tiếng trung tại hải phòng
Trường trung học Maotanchang nổi tiếng nhờ thành tích thi cử đáng nể.
Ngôi làng nhỏ Maotanchang chỉ có vỏn vẹn 5.000 nhân khẩu. Tuy nhiên, đây lại là nơi sinh sống của hơn 50.000 người. Nguyên nhân của tình trạng trên là do nơi đây đang đặt một "nhà máy" nổi tiếng, nhưng "nhà máy" này vốn không sản xuất xe hơi hay điện thoại mà lại sản xuất... sĩ tử đi thi.
Dĩ nhiên, "nhà máy" đang được nhắc tới chính là Trường trung học Maotanchang - một ngôi trường nổi tiếng với khả năng giúp những học sinh yếu kém nhất có thể vượt qua được kỳ thi tuyển vào đại học một cách dễ dàng.
học tiếng trung tại hải phòng
Những sĩ tử tương lai sẽ phải "cày cuốc" bài vở suốt ngày đêm và không hề có bất cứ ngày nghỉ nào.
Thông thường, vào đầu lớp 12, các bậc phụ huynh tại những khu vực xung quanh lại nô nức chuyển "hộ khẩu" cho con em mình tới ngôi trường danh tiếng này. Bởi vậy, cứ mỗi đầu tháng sáu thì một lượng lớn người đang sinh sống tại ngôi làng Maotanchang sẽ đột nhiên "biến mất" và bằng đó dân cư sẽ xuất hiện để thế chỗ từ mỗi đầu tháng tám.
Cũng vì điều này mà nền kinh tế tại đây hầu như đều xoay quanh việc thi cử với những cửa hàng mang tên rất "độc" như Hàng ăn Học giả đứng đầu hay Siêu thị Học thuật...
học tiếng trung tại hải phòng
 Hàng chục nghìn bậc phụ huynh đàn vây kín những chiếc xe chở sĩ tử trước ngày thi quan trọng nhất của các em.
Trường trung học Maotanchang là một ngôi trường khổng lồ với hơn 20.000 học sinh cùng ba khối lớp chuyên biệt.
Tuy nhiên, nhờ danh tiếng của mình nên riêng khối 12 tại đây đã có hơn 10.000 học sinh đang miệt mài đèn sách mỗi ngày. Với mức học phí cắt cổ lên tới 48.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 160 triệu đồng) cho một học kỳ, nhưng các suất học "con nhà giàu" vẫn luôn rơi vào trạng thái "cháy" hàng.
Theo thống kê, tỷ lệ học sinh của trường vượt qua được kỳ thi tuyển vào đại học lên tới hơn 90%, trong đó có tới gần 80% được nhận vào những trường đại học hàng đầu Trung Quốc.
Để có thể đạt được những thành tích đáng nể như trên, trường Maotanchang đã đặt ra một chương trình với tên gọi "con đường địa ngục dẫn tới thiên đường". Theo đó, các sĩ tử sẽ phải tiến hành ôn luyện tập trung 16 tiếng mỗi ngày trong suốt thời gian học tập tại trường và hoàn toàn không có ngày nghỉ.
học tiếng trung tại hải phòng
Khấn thần linh bên dưới gốc cây "thánh thụ" đã trở thành thói quen không thể thiếu trước mỗi kì thi Đại học tại ngôi trường danh tiếng này.
Cũng vì văn hoá thi cử nặng nề này mà cuối mỗi tháng năm, đầu tháng sáu thì tại trường trung học Maotanchang sẽ xuất hiện hai "kỳ quan" không thể bỏ lỡ.
Thứ nhất là truyền thống đốt hương cầu khấn thần linh bên dưới một cây "thánh thụ" ngay gần trường vào đúng đêm trăng tròn để cầu sự đỗ đạt. Thứ hai là lễ đưa sĩ tử đi thi cũng thu hút hàng nghìn bậc phụ huynh đứng trước cổng trường nhằm nhắn nhủ và khích lệ con em trước kỳ thi khắc nghiệt phía trước.
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây