[TIMKIEMNHANH]

7 lý do bạn nên học tiếng Trung ngay từ bây giờ

Thứ sáu - 08/04/2016 16:10
1. Tiếng Trung- thứ tiếng được nhiều người bản địa sử dụng nhất

Tiếng Trung là ngôn ngữ lớn của quốc tế, tiếng Trung được nhiều người bản ngữ sử dụng nhất trên thế giới (1.39 tỷ người), tiếp theo đó là tiếng Hin-ddi và Urdu với nguồn gốc ngôn ngữ đều cùng xuất phát từ miền bắc của Ấn Độ. Xếp sau đó mới là tiếng Anh, được 527 triệu người bản ngữ sử dụng. Và hiện tại tiếng Trung đang là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên Internet.

học tiếng trung tại hải phòng
Tiếng Trung đang được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới
Hiệu trưởng trường Institut de la Providence nước Bỉ- Olaf Mertens của trường tuyên bố: “Dù thế nào thì Trung Quốc vẫn là tương lai. Có tới hơn một tỷ người đang sống ở Trung Quốc, các em học sinh chắc chắn sẽ phải làm quen với ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc”, ông cũng khẳng định: “Hiểu biết về đất nước Trung Quốc là điều cần thiết trong thời buổi này” khi quyết định đưa tiếng Trung vào chương trình giảng dạy cho sinh viên trường này.
2. Học tiếng Trung bạn có lợi thế cạnh tranh lớn
Hơn ⅕ dân số thế giới hiện nay dùng tiếng Trung là tiếng mẹ đẻ, tiếng Trung có thể nói là ngôn ngữ có tốc độ phát triển nhanh nhất, nó được giảng dạy nhiều nhất trong các trường học tại Mỹ. Làm một phép thử nhỏ, trong một cuộc tuyển dụng nhân viên, bạn sẽ chọn người biết tiếng Trung và tiếng Anh hay người chỉ biết tiếng Anh? (Thực trạng hiện nay ai cũng biết tiếng Anh cả mà). Thị trưởng Daly (Mỹ)  từng khẳng định rằng “Chúng tôi muốn trao cho các bạn trẻ những cơ hội để thăng tiến và tiếng Trung là cơ hội tuyệt vời để tồn tại trong nền kinh tế ngày nay”.
3. Học tiếng Trung, bạn được trang bị những cơ hội tương lai, cơ hội việc làm rộng mở
Tiếng Trung được sử dụng tại 33 quốc gia và là thứ tiếng có số người chọn học nhiều thứ 3 thế giới. Trong một cuộc khảo sát về việc “Vì sao bạn học tiếng Trung”, hơn 60% người trả lời họ muốn trang bị những cơ hội cho tương lai.
Ai cũng biết hiện nay Trung Quốc là một cường quốc có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới (sau Mỹ), với tốc độ tăng trưởng trung bình là 10% một năm. Các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư và làm ăn ở Việt Nam rất nhiều. Từ nông thôn tới thành thị đều có hết. Thử hỏi nếu bạn học tiếng Trung giỏi tương lai bạn còn lo không có việc làm ư?
Đối với học sinh, sinh viên có tiếng Trung là một trong những con đường giúp bạn dễ dàng tiến tới việc du học. Khi bạn có chứng chỉ HSK (1 loại chứng chỉ tiếng Trung) bạn dễ dàng xin hoặc thi để giành các suất học bổng cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ với đa dạng ngành nghề bên Trung Quốc.
Cơ hội chỉ thuộc về những người luôn trong tâm thế sẵn sàng, luôn chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho mình, vì vậy hãy chọn cho mình một vài ngoại ngữ khác trừ ngoài tiếng Anh để luôn nắm được cơ hội mình muốn, đừng đợi cơ hội xuất hiện mớiđi bổ sung kiến thức thì đã tuột mất cơ hội rồi.
4. Phát triển trí thông minh
Khi một đứa trẻ sử dụng một từ, từ này cũng gợi mở các tập hợp từ trong bộ não, tạo ra do các ngôn ngữ khác mà đứa trẻ biết. Đây lý do tại sao những người biết nhiều ngôn ngữ sẽ thông minh hơn. Các tập hợp trong bộ não hoạt động trong não, mở ra các ý tưởng mới. Nó cũng ảnh hưởng tới độ tuổi của con người.
học tiếng trung tại hải phòng
Học ngôn ngữ là một trong những cách để rèn luyện trí thông minh tốt nhất
5. Học tiếng Trung cùng hội nhập toàn cầu hóa
Ngày nay sau khi Việt Nam gia nhập các tổ chức ASEAN, WTO… hay gần đây nhất và việc ký kết hiệp định TPP thì phải có ngoại ngữ trở nên vô cùng quan trọng đặc biệt là với những người trẻ. Chúng ta không thể làm ăn với các doanh nghiệp nước ngoài nếu chỉ biết mỗi tiếng mẹ đẻ hay chỉ biết một loại ngoại ngữ là tiếng Anh, bởi tiếng Anh đã trở nên vô cùng phổ thông trong thời đại này. Với số lượng người nói, sử dụng tiếng Trung khổng lồ trên, việc biết tiếng Trung giúp bạn dễ dàng cùng hội nhập với thế giới trong thời buổi toàn cầu hóa như hiện nay
6. Học tiếng Trung giúp cho việc học các ngôn ngữ khác dễ dàng hơn
Các ngôn ngữ khác như tiếng Hàn, tiếng Nhật cũng chịu sự ảnh hưởng không nhỏ của tiếng Trung. Khi bạn đã biết tiếng Trung rồi thì sang học tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật sẽ đơn giản hơn nhiều, nhất là phần Hán tự. Bảng chữ cái tiếng Nhật gồm 4 bộ chữ: Hiragana, Katanana, Romaji & Kanji. Kanji chính là “Hán tự”, chữ viết và nghĩa giống chữ Hán đến 90%.  Tiếng Hàn gồm “Hán Hàn” và “Thuần Hàn”. Hán Hàn chính là âm Hán.
Tại Nhật, tiếng Trung đang là thứ tiếng được giảng dạy nhiều nhất sau tiếng Anh. Người Nhật có một cảm nhận rõ ràng về người hay những gì sắp đến.
7. Cơ hội tìm hiểu về lịch sử văn hóa
Không thể phủ nhận rằng Trung Quốc là cái nôi của văn minh nhân loại. Khi học tiếng Trung, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với nền văn hóa Trung Hoa lâu đời, bạn sẽ học thêm được những văn hóa khác và các cách khác để nhìn thế giới.
Học tiếng Trung giúp bạn hiểu biết sâu sắc hơn, thông qua ngữ pháp nguồn gốc của văn hóa ở phía sau các từ ngữ. Với 20% dân số thế giới tại Trung Quốc, điều đó thực sự mang lại nhiều lợi ích để có thể giao tiếp với họ. Một thực tế không thể thay đổi là Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, cho dù quan hệ hai nước có thăng trầm thế nào, thì việc hiểu sâu về một nước láng giềng khổng lồ là chiến lược lâu dài của Việt Nam.
Trung Quốc là một trong những cái nôi của văn minh nhân loại

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây