[TIMKIEMNHANH]

Áp lực học tập quá căng thẳng, đừng chịu đựng một mình

Thứ hai - 10/04/2017 16:25

Những kì thi sắp đến, áp lực điểm số, những kì vọng từ thầy cô và gia đình... đôi khi khiến bạn mệt mỏi, bị áp lực căng thẳng. Khi rơi vào tâm trạng như vậy, đừng chỉ một mình đương đầu với áp lực, cố nhồi nhét kiến thức!

Hãy chia sẻ với bạn bè

Có những chuyện về học hành bạn không tiện hoặc không thoải mái khi chia sẻ với thầy cô và bố mẹ, hãy tìm đến những người bạn của mình. Có thể thoải mái chia sẻ những áp lực mà bản thân gặp phải với đám chiến hữu, biết đâu đấy, bạn sẽ tìm được những gợi ý và động viên để thoát khỏi tâm trạng nặng nề. Những người bạn cùng trang lứa sẽ hơn ai hết, hiểu được những áp lực về học tập mà bạn đang gặp phải. Và đôi khi, chia sẻ không chỉ là tìm được giải pháp mà bạn được giải tỏa những căng thẳng, được "xả" hết những khó khăn cho một ai đó. Trút hết nỗi lòng với đám bạn xong xuôi, chúng mình lại lên "dây cót" nâng cao tinh thần học tập nhé!

Tìm người hỗ trợ, đừng "cô đơn" trong quá trình học
 

Một mình bạn đối diện với rất nhiều kiến thức, hàng tá bài tập… Có những điều chưa hiểu trên lớp bạn cũng ngại hỏi lại cô giáo và bạn bè. Quá trình học của bạn trở nên khép kín và bản thân cũng không chia sẻ kiến thức cùng ai. Xem xét lại, nếu bạn đang gặp hiện trạng này thì hãy thay đổi bản thân.
Hãy thoải mái trao đổi, thảo luận với bạn bè, thầy cô giáo những điều bạn chưa biết hoặc đơn giản là đưa ra những ý kiến mà bạn cho là đúng. Học hành cũng cần có môi trường phù hợp, có sự tương tác giữa các học sinh với nhau, hoặc giữa học sinh và giáo viên. Bạn sẽ cảm thấy hứng thú, có động lực học tập. Vậy nên đừng bó hẹp môi trường học tập của mình, chưa biết thì hỏi muốn giỏi thì phải học!

Đừng cố nhồi nhét kiến thức

Cách học nhanh nhất là học từ từ, có vẻ hơi khó hiểu, nhưng thực ra là thế này, nếu bạn muốn học tập hiệu quả thì đừng nhồi nhét quá nhiều kiến thức một lúc khiến bạn bị quá tải. Học tập như thế chắc chắn sẽ không hiệu quả, chỉ khiến bạn càng thêm hoang mang, không biết học gì, bắt đầu từ đâu. 

Và rồi áp lực thi cử, điểm số khiến bạn lúc nào cũng quay cuồng bên sách vở. Tâm lý của bạn lúc này là chán và nản. Hãy bình tĩnh, lên kế hoạch học tập cụ thể, để việc ôn tập diễn ra từng bước một, học đến đâu nắm chắc kiến thức đến đó. Chỉ như vậy, việc học tập của bạn mới diễn ra trơn tru được, và những kì thi trước mắt sẽ "dễ thở" hơn.

Và, quan trọng là hãy biết chăm sóc bản thân mình

Lúc chán hay quá căng thẳng và mệt mỏi, đừng cố gắng tiếp tục vì thực sự bây giờ đầu óc bạn cần được nghỉ ngơi, không thể thu nạp thêm kiến thức mới. Những lúc như này hãy lắng nghe bản thân mình, hãy "bảo dưỡng" nó. Cho bản thân thời gian nghỉ ngơi hợp lý sau những ngày học căng thẳng, tự thưởng cho mình những giây phút vui chơi thoải mái trước khi tiếp tục những ngày ôn luyện nghiêm túc. Bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn rất nhiều. Đây sẽ là một bước đệm tốt cho những ngày ôn luyện phía sau của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây