[TIMKIEMNHANH]

Đêm trước ngày thi, nên làm gì?

Thứ ba - 29/11/2016 08:40
Nếu bạn cố gắng cắm đầu cắm cổ vào học hết giờ này qua giờ khác thì não của bạn sẽ quá tải và bạn sẽ cảm thấy khó tập trung hơn.

Nếu chỉ còn 1 đêm duy nhất trước ngày thi, bạn nên làm gì để những thời khắc cuối cùng trôi đi có hiệu quả nhất?

Và cái ngày bạn mong (không mong) đợi cũng sắp đến. Bạn đã ôn tập như thế nào? Đã đủ tự tin bước vào phòng thi chưa? Và nếu chỉ còn 1 đêm duy nhất trước ngày thi, bạn nên làm gì để những thời khắc cuối cùng trôi đi có hiệu quả nhất?

Ăn một số thực phẩm tốt cho trí não
 

học tiếng trung tại hải phòng

Vào buổi tối hôm ấy, hãy ăn trứng, uống trà xanh và tự thưởng cho mình thêm một vài miếng sô cô la đen. Hãy chăm sóc cho bộ não của mình thật chu đáo để nó có thể giúp đỡ bạn trong phòng thi. Thêm vào đó, hãy ăn thật no để lát nữa bạn có thể học thật tốt mà không bị đói.

Tắm rửa để cảm thấy thật thoải mái

Hãy vào nhà tắm và tắm rửa thật sạch sẽ. Hãy ăn mặc thật thoải mái nhưng không quá ấm (ấm quá sẽ dẫn đến buồn ngủ). Hãy bỏ xa các thiết bị điện tử đầy cám dỗ kia. Hãy chuẩn bị những điều thoải mái nhất để bạn ngồi xuống học và chẳng có lý do gì để đứng lên.

Tập hợp đủ các tài liệu học tập
 

học tiếng trung tại hải phòng

Hãy tập hợp đầy đủ các loại tài liệu học tập có liên quan như vở, nháp, đề cương, sách để trước khi ôn thi để bạn không mất thời gian vào việc tìm kiếm chúng trong quá trình ôn luyện.

Thiết lập một bộ đếm thời gian 45 phút

Hãy học theo khung giờ học 45 phút và nghỉ 5 phút. Nếu bạn cố gắng cắm đầu cắm cổ vào học hết giờ này qua giờ khác thì não của bạn sẽ quá tải và bạn sẽ cảm thấy khó tập trung hơn. Hãy tạo cho mình những mục tiêu nho nhỏ và tự vượt qua nó.

Ôn luyện theo đề cương
 

học tiếng trung tại hải phòng

Nếu giảng viên của bạn đưa cho bạn các đề cương hoặc tài liệu, hãy học theo tài liệu đó càng nhiều càng tốt. Hãy tham khảo thêm các ghi chú, tờ rơi, câu hỏi hay cuốn sách của bạn.

Nếu bạn không có đề cương?

Hãy tham khảo trên ghi chú, tờ rơi, câu hỏi và những cuốn sách. Thầy cô giáo thường tạo ra những câu hỏi dựa trên những tài liệu đó. Hãy học thuộc và hiểu những từ khóa để không phải nhớ quá nhiều.

Nhờ một người học cùng

Hãy nhờ mẹ, bạn thân, anh chị em hay bất cứ ai để giúp bạn hỏi – đáp về những câu hỏi nhằm kiểm tra kiến thức của bạn trong buổi tối nay.

Chuẩn bị giấy tờ, trang phục, đồ dùng
 

học tiếng trung tại hải phòng

Thẻ sinh viên, chứng minh thư, đồ dùng học tập của bạn đâu nhỉ? Hãy xếp gọn vào trong túi thôi nào. Và cả quần áo bạn sẽ mặc ngày mai nữa, hãy chuẩn bị sẵn để không phải luống cuống đi tìm.

Đi ngủ thôi

Vào đêm trước ngày thi, bạn không nên thức đêm để cày cuốc. Nếu bạn cứ cố học cả đêm để nhồi nhét càng nhiều càng ít. Bạn sẽ cảm thấy bị "ngộ chữ" chẳng nhớ rõ các kiến thức vì não bộ của bạn cũng có hạn thôi mà. Vì vậy hãy đi ngủ sớm để não bộ nghỉ ngơi để chiến đấu tốt vào ngày mai.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây